วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

แปลเพลง Carry on - Fun





ต่อให้ชีวิตเราจะย่ำแย่แค่ไหน
ก็ต้องดำเนินต่อไป
ก้าวขาของเราออกไป
เพราะโลกของเราโหดร้าย
ไม่มีรีรอใคร
ล้มได้แต่ต้องลุกขึ้นมาสู้ต่อให้ได้!!
.
I woke up to the sound of silence.
ฉันตื่นขึ้นมาจากเสียงแห่งความเงียบงัน
.
We are not shining stars.
พวกเรามันไม่ใช่ดวงดาวที่ส่องสว่าง
.
I never said we are.
ฉันก็ไม่เคยพูดนี่ว่าเราเป็น
.
Though I've never been through hell like that
ถึงแม้ว่าฉันจะไม่เคยผ่านจุดที่ต่ำสุดของชีวิตขนาดนี้
.
If you're lost and alone.
หากเธอหลงทางและโดดเดี่ยว
.
Or you're sinking like a stone.
หรือรู้สึกว่าเธอกำลังดิ่งจมลงไปเหมือนก้อนหินละก็
.
May your past be the sound.
Of your feet upon the ground.
ขอให้อดีตของเธอเป็นเสียง
เสียงฝีเท้าของเธอที่ย่ำลงไปบนพื้น
.
Carry on.
จงสู้ต่อไป

===============================
มาดูศัพท์เพิ่มเติมกันค่ะเหล่า
fighter ทั้งหลาย
Carry on = ทำต่อไป, ก้าวต่อไป
ตัวอย่างเช่น
No matter what just carry on.
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แค่ก้าวต่อไปก็พอ
Keep calm and carry on.
ใจเย็นและก้าวต่อไป
>>>> คำว่า Keep calm แปลว่า ใจเย็น, ตั้งสติ
เคยเจอไหมคะ Keep calm นี่นั่นเยอะแยะไปหมด
ลองเอาไปใช้กับบ้างนะคะเก๋ๆ
Keep calm and Party on.
ตั้งสติไว้และไปปาร์ตี้กันให้เละไปเลย
Keep calm and Stay beautiful.
เย็นไว้เพื่อนและทำหน้าสวยๆ จบป่ะ
Keep calm and Hakunamatata.
ชิวไว้และก็แค่มีความสุขไปกับมัน
* Hakunamatata คำนี้ถ้าใครเคยดู Lion King ก็จะรู้ทันทีว่าหมายถึงอะไร
  สำหรับคนที่ลืมนะคะคำนี้แปลว่า มีความสุข ประมาณนี้ค่ะ

On fire = เจ๋งมาก, สุดยอด
ตัวอย่างเช่น
You’re on fire.
แกเจ๋งมาก เท่เป็นบ้านเลยว่ะเพื่อน
เอาไว้ชมเพื่อนหรือจะยอเข้าตัวเองก็ไม่แปลกค่ะ
เลิกใช้คำว่า cool หรือ good job หรืออะไรก็ตาม
ลองมาใช้คำนี้ดูบ้างก็เพิ่มสีสันไม่น้อยเลยนะคะ ^^


แปลเพลง Carry on - Fun

Well I woke up to the sound of silence
And the cars were cutting like knives in a fist fight
And I found you with a bottle of wine
Your head in the curtains
And heart like the Fourth of July
ฉันตื่นขึ้นมาจากเสียงแห่งความเงียบงัน
และรถหลายคันอย่างกับโดนมีดกรีดจากการต่อสู้มือเปล่า
จากนั้นฉันก็เจอเธอพร้อมกับขวดไวน์
หัวของเธออยู่ในผ้าม่าน
แต่ใจของเธอมันลอยไปถึงวันชาติแล้ว

You swore and said,
"We are not,
We are not shining stars."
This I know,
I never said we are
เธอสบถออกมาและพูดมา
พวกเรามันไม่ใช่
เรามันไม่ใช่ดวงดาวที่ส่องสว่าง
ฉันรู้
ฉันก็ไม่เคยพูดนี่ว่าเราเป็น

Though I've never been through hell like that
I've closed enough windows to know you can never look back
ถึงแม้ว่าฉันจะไม่เคยผ่านจุดที่ต่ำสุดของชีวิตขนาดนี้
ฉันปิดหน้าต่างทุกบานไปแล้วจะได้รู้ว่าเธอไม่ต้องมองย้อมมันกลับไปอีก

If you're lost and alone
Or you're sinking like a stone.
Carry on.
May your past be the sound
Of your feet upon the ground.
Carry on.
หากเธอหลงทางและโดดเดี่ยว
หรือรู้สึกว่าเธอกำลังดิ่งจมลงไปเหมือนก้อนหินละก็
แค่ทำมันต่อไป
ขอให้อดีตของเธอเป็นเสียง
เสียงฝีเท้าของเธอที่ย่ำลงไปบนพื้น
จงสู้ต่อไป

Carry on, carry on
จงสู้ต่อไป สู้ต่อไป

So I met up with some friends at the edge of the night
At a bar off 75.
And we talked and talked about how our parents will die,
All our neighbors and wives.
ฉันได้เจอเพื่อนในยามค่ำคืนหนึ่ง
ที่บาร์บนถนน 75 นั่น
และเราก็คุย เล่าเรื่องราวว่าพ่อแม่เราจะตายไปยังไง
และเพื่อนบ้านเราทุกคนรวมไปถึงภรรยาเรา

But I like to think I can cheat it all
To make up for the times I've been cheated on.
And it's nice to know when I was left for dead
I was found and now I don't roam these streets,
I am not the ghost you are to me.
แต่ฉันก็ชอบที่จะเข้าข้างตัวเองว่าฉันโกงมันได้ทุกอย่าง
ฉันต้องมานั่งชดใช้เวลาที่เคยโกงมันเอาไว้
และมันก็รู้สึกดีมากเลยนะที่รู้ว่าฉันถูกทิ้งให้ตายอย่างโดดเดี่ยว
แต่ก็มีคนมาพบฉันและฉันไม่ได้ออกเที่ยวตามท้องถนนอย่างเคยแล้ว
ฉันไม่ใช่สิ่งที่หลอกหลอนอย่างเธอที่ทำกับฉัน

If you're lost and alone
Or you're sinking like a stone.
Carry on.
May your past be the sound
Of your feet upon the ground.
Carry on.
หากเธอหลงทางและโดดเดี่ยว
หรือรู้สึกว่าเธอกำลังดิ่งจมลงไปเหมือนก้อนหินละก็
แค่ทำมันต่อไป
ขอให้อดีตของเธอเป็นเสียง
เสียงฝีเท้าของเธอที่ย่ำลงไปบนพื้น
จงสู้ต่อไป

Whoa!
My head is on fire but my legs are fine.
After all they are mine.
Lay your clothes down on the floor,
Close the door, hold the phone,
Show me how no one’s ever gonna stop us now.
ตอนนี้ในหัวฉันมันพลุ่งพล่านมากแต่ขาของฉันยังดีอยู่
หลังจากทุกอย่างมันก็เป็นของฉัน
วางเสื้อผ้าของเธอทิ้งไว้บนพื้นนั้นแหละ
ปิดประตูซะและถือโทรศัพท์ไว้
บอกมาสิว่าไม่มีใครจะมาหยุดเราได้

'Cause here we are
We are shining stars
We are invincible
We are who we are
On our darkest day
When we’re miles away
Sun will come
We will find our way home
เพราะเราอยู่นี่ไง
เราส่องสว่างราวกับดวงดาวพวกนั้น
พวกเราไม่อาจเอาชนะได้
เพราะเราก็เป็นสิ่งที่เราเป็น
ในค่ำคืนที่มันมืดมิด
ในยามที่เราห่างไกลออกไป
ดวงตะวันก็สาดแสงกลับมา
มันจะนำทางเรากลับบ้าน

If you're lost and alone
Or you're sinking like a stone.
Carry on.
May your past be the sound
Of your feet upon the ground.
Carry on.
หากเธอหลงทางและโดดเดี่ยว
หรือรู้สึกว่าเธอกำลังดิ่งจมลงไปเหมือนก้อนหินละก็
แค่ทำมันต่อไป
ขอให้อดีตของเธอเป็นเสียง
เสียงฝีเท้าของเธอที่ย่ำลงไปบนพื้น
จงสู้ต่อไป

Carry on, carry on
จงสู้ต่อไป สู้ต่อไป

Oooh.
Oooh.
Oooh.
Oooh.



อย่าลืมตามไปกดไลค์และมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากเพลงด้วยกันได้ที่...
เพจ 'ภาษาอังกฤษ ฟิตจากเพลงที่นี่เลยค่ะ >>>  http://goo.gl/x9yzUd  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แปลเพลง Pictures – Lady Antebellum

There's a four by six of a sunset kiss And one of you laughing at me catching my first fish One on Valentine's Day Wi...